Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Tìm hiểu thuật ngữ tín dụng trong tài chính

Tín dụng là một thuật ngữ có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau. Vậy tín dụng là gì?

Tín dụng là gì?

Tín dụng là một thỏa thuận hợp đồng, thể hiện mối quan hệ giữa bên vay và bên cho vay. Trong đó, người vay có thể là cá nhân hoặc tổ chức, còn người cho vay là ngân hàng, hoặc tổ chức tài chính tín dụng nào đó. Sản phẩm vay có thể là hàng hóa hoặc tiền.
Bên cạnh đó, tín dụng thì luôn gắn liền với lãi suất. Những khoản vay tín dụng đều được áp lãi suất theo quy định của bên cho vay mà người vay muốn vay phải chấp nhận thực hiện.

Tín dụng thực tế được hiểu theo 2 nghĩa khác nhau

Thẻ tín dụng
Tín dụng đề cập đến một thỏa thuận mua hàng hóa hoặc dịch vụ với lời hứa rõ ràng sẽ trả tiền sau này. Điều này được gọi là mua bằng tín dụng. Hình thức mua tín dụng phổ biến nhất là bằng thẻ tín dụng. Mọi người có xu hướng mua hàng bằng thẻ tín dụng vì họ có thể không có đủ tiền mặt để mua hàng. Tuy nhiên, hình thức sử dụng thẻ tín dụng không được coi là phổ biến tại Việt Nam.

Một mục trong báo cáo tài chính của Kế toán
Tín dụng là một mục mô tả Trong kế toán để tăng tài sản hoặc giảm trách nhiệm pháp lý. Vì vậy, tín dụng làm tăng thu nhập ròng trên báo cáo thu nhập của công ty trong khi ghi nợ làm giảm thu nhập ròng.
Kết luận
  • Tín dụng thường được định nghĩa là một thỏa thuận giữa người cho vay và người đi vay, người vay hứa sẽ trả nợ cho người cho vay vào một ngày sau đó đi kèm với lãi suất.
  • Tín dụng cũng đề cập đến uy tín tín dụng hoặc lịch sử tín dụng của một cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Trong kế toán, tín dụng có thể làm giảm tài sản hoặc tăng nợ và vốn chủ sở hữu trên bảng cân đối kế toán của công ty.

Lợi ích của tín dụng là gì?

Tín dụng đem lại lợi ích cho cả người vay và người cho vay. Người vay có thể mua được hàng hóa, dịch vụ ngay cả khi họ chưa có đủ tiền (trong khả năng đảm bảo có thể chi trả) và người cho vay nhận được mức lãi suất.
Sau đó, là tác động tích cực đến nền kinh tế của nước nhà. Với những khoản tín dụng được chấp nhận đã góp phần đáp ứng nhu cầu về vốn cá nhân, vốn tổ chức… từ đó giải quyết một vấn đề quan trọng trong đầu tư đó là vốn, mua sắm hoặc phát triển kinh tế từ trong đến ngoài nước.
Có thể bạn quan tâm:
Bạn đã biết đến thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard Debit hay chưa?
Hi vọng bài viết hỗ trợ bạn hiểu rõ tín dụng là gì?, thẻ tín dụng và tín dụng thực chất có phải là một khái niệm không. Hiểu rõ về thẻ tín dụng là cách tốt nhất để bạn có thể tự mình tránh khỏi những bẫy tín dụng của kẻ xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét