Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Napas là gì? Các ngân hàng nào kết nối với Napas?

Napas là gì? Tại sao trên thẻ ATM nội địa hiện nay hầu như đều có biểu tượng Napas?

Napas là gì?

Napas là một đơn vị trung gian kết nối các ngân hàng lại với nhau và cung cấp cổng thanh toán trực tuyến đa dạng cho người sử dụng thẻ. Hiện nay thì hệ thống các ngân hàng sử dụng Napas lên tới 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam với sự góp mặt của các ngân hàng lớn như: Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, BIDV, ACB, TP Bank, VP Bank,...
Với tính năng tương tự với thẻ ATM nội địa, Thẻ Napas giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tại quầy thông qua máy POS như thanh toán hóa đơn, rút tiền tại cây ATM một cách nhanh chóng.
Napas liên kết với các ngân hàng tạo ra hệ thống Napas, chứ Napas không trực tiếp phát hành thẻ, cũng giống như hệ thống thẻ thanh toán quốc tế Visa, thẻ MasterCard,... vậy. Như vậy, thẻ Napas là một thẻ ghi nợ nội địa, bạn có thể thực hiện các tính năng như thanh toán, rút tiền.
Thẻ Napas sử dụng công nghệ chip bảo mật, tăng cường tối đa độ an toàn cho người dùng. Những thẻ ATM nội địa Napas sẽ có ký hiệu logo Napas trên thẻ, cũng có một vài trường hợp ngân hàng chưa in dấu này lên thẻ.

Ưu điểm thẻ Napas là gì?

1. Chủ thẻ có thể rút tiền, chuyển tiền ở tất cả các máy POS hay cây ATM của toàn bộ ngân hàng thành viên Napas, tức là đa số những ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Hiện mạng lưới này đang có 18.600 máy ATM và 261.000 máy POS.
2. Mua hàng trên các website bán hàng trực tuyến và thanh toán bằng bất cứ thẻ ngân hàng nào có trong hệ thống Napas, mua hàng online dễ dàng hơn, văn minh hơn và tiện lợi hơn.
3. Napas thường kết hợp với các công ty cung cấp hàng hóa, dịch vụ để khuyến mãi, giảm giá, tặng thêm ưu đãi, quà tặng cho bạn nếu bạn dùng thẻ Napas để thanh toán.

Hệ thống ngân hàng kết nối với Napas

Danh sách các ​ngân ​​h​​àng kết nối mạng lưới ATM tại Việt Nam​​

napas-la-gi-1

Danh sách các ngân hàng kết nối mạng lưới POS​​​

napas-la-gi-2

Danh sách các Ngân hàng kết nối mạng lưới ATM quốc tế gồm MEPS (Malaysia), KFTC (Hàn Quốc), ITMX (Thái Lan) và Union Card (Liên bang Nga)​​

napas-la-gi-3
Có thể bạn quan tâm:
Cổng thanh toán trực tuyến liệu có nên dùng hơn ship COD?
Với một mạng lưới ngân hàng gần như bao trùm toàn bộ các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, Napas thực sự đã và đang thực hiện đúng kim chỉ nam “Sự tiện lợi và hiện đại” với tuyên ngôn“Một kết nối. Mọi thanh toán”đem lại nhiều lợi ích và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét